12.7K views
Insurance Quality
Tracking Tool
Turnaround Time

My package status from Shopee says ENCODED AT YAKAL since Sept 16, 2017. 9 days ago.

So I called the number I found online for Warehouse2 in Yakal St, Makati (02 815 1364) only to be told that they already transfered to another area. The LBC girl gave me a number (02 877 8231). So I called this number to check, only to be told that they transfered yet again to Pasig and had NO WORKING LANDLINE OR MOBILE NUMBER. I asked the guy on the phone if he could help me trace my package, he said he was just a Security Guard and there were no computers in his area.

So, today I have concluded that when your package says ENCODED AT YAKAL, it's in a untraceable dimension! If anyone can help me trace it, I would truly appreciate it to break this amazing mystery of LBC!

Review about: Lbc Express Delivery Service.

Reason of review: Problem with delivery.

Comments

mindanao area here.. dumating din po ba package nyu? at ilang days?

Ask niyo mismo sa shopee sila yung makakatulong sainyo

#1482062

same sken ganyan din.. para san ba yan? urgent pa naman yun..

tang ina encoded in yakal nsa lbc courier service na sabay order in transit encoded in yakal? wtf? ano to pasa pasa deliver nyo na dito tang ina nakalagay na yung address tanga ba kayo?

to Anonymous #1484004

same tayo encodeed in yakal din nung Ma my 16 pa til' now

to jayann #1484534

Same here. Hindi man lang makatulong ang LBC sa pag contact

can you trace my parcel?

Ganito pala yung Yakal something na yun. Good luck na lng sa orders ko kung makarating o hindi.

Tsk. Baka strategy nila yun kc pag nagorder ka na naka sale specially nasa "flash deals" nila tapos hindi naideliver & return to origin. Ang gagawin nila ipapareorder ulit sayo which is the price is balik na sa orig.

price nya.. tsk.tsk.

to Ghie #1482634

Nakarating napo parcel mo?

april 26 pa expected madeliver ung order ko but til now wala pa ring update or change ng status.still encoded at YAKAL...april 20 pa nkatengga sa YAKAL na yan..so disappointed...di nmn kc ganyan dati sa shopee....usually it takes 3-4 days only madeliver ang item from the day the seller shifts the item....kakabagot mag antay...i already emailed the shopee support and still no update...

to Anonymous #1480153

Nakarating po ba parcel nyo?

I'm starting to get pissed with this "encoded at yakal" thing. Sobrang tagal na nung order ko, 1 week na hindi pa dumadating.

Understandable kung from other country yung order ko, pero hello? Nasa Pilipinas lang eh.

to Anonymous #1471745

Same here. Haha. I order in shopee.then yun n nga as usual pag nag encoded in yakal na..eh matetengga dun ng matagal.

dont lose hope guys ! nag worry din ako about sa YAKAL na yan, halos 4 days din syang nakatengga dun .

pero pagcheck ko sa tracking website ng xpost nasa in transit na sya sa area namin :) baka it depends lang din sa location. i hope makuha ko na din sya ngayon kasi tom na maeexpire yung shopee guarantee ko hehehe .

DONT LOSE HOPE . dadating lang din yan ;)

to Anonymous #1482589

Nakuha niyo din po nung mag eexpired na ung shopee guarantee???

Saan ang YAKAL? Daming disappointed comment sa shopee about sa YAKAL YAKAL na yan. Although dpa nmn due ng order ko pero baka mapako na sa YAKAL un.

to Anonymous #1468419

Ako nga din eh, nung April 19, sabi na expect the delivery within the day, tapos nung kasunod na araw, order in-transit encoded to yakal

to Anonymous #1469196

I have the situation. Yesterday someone texted me that order will be delivered.

My order status was:04/23/2018 00:27Order is in-transit. For transfer to delivery hubI wasted my time yesterday waiting for my order (Shopee) and no delivery man came. I checked my order status early this morning and status was changed.04/23/2018 00:40Order is in-transit.

ENCODED AT YAKAL (QTY:1)WHATS NEXT???? ahahaha

Oh gadh! Now I am worried I ordered from Henry's Camera they said it was picked up already by xpost. I checked the status and go the same information that says encoded at Yakal (QTY 1).

to Ario #1467462