4.7K views

I ordered in a shop in shopee and it was with free shipping via lbc with payment option cash on delivery. I am a VERY responsible customer, because I always check the status of my order and patiently wait for it to arrive at home.

I've been ordering things online for a long time now and I've never had issues whatsoever, but then there's this NON DELIVERY STATUS on one of my latest orders! I asked around...apparently, it means they tried to deliver my order and that there was no one to receive it at that time when they got to my doorstep...which is sooo NOT TRUE, because as I've said I am a VERY responsible customer and I makes sure that there is always someone to recieve my package if ever I wasn't home! The most infuriating part is that I was home at the said time and no one arrived! They never came to my house!

This is such a disappointment and not to mention a big inconvenience! What are you gonna do with my order now huh? No one is even reaching out to me like they used to! The usual delivery dude from lbc would always call me at least 1 hour before my package gets to my doorstep!

I was waiting at home and no one came or called whatsoever and yet you make these claims!

You've lost one customer for that. Bye lbc.

Review about: Lbc Express Delivery Service.

Reason of review: Problem with delivery.

Preferred solution: Deliver product or service ordered.

Comments

ano na lbc galaw galaw din san na? nagtext pa kayo ngayon wala padin. baguhin nyo sistema nyo masyadong bulok

Ako nga rin po nakita ko na lang na RETURN TO SELLER na yung status.. I was like what?!

Naghintay ako sa mismong gate eh ni walang dumating.. Ayon nasa scs returns raw..

to Anonymous #1573620

Nakuha nyo pa po ba yung parcel nyo?

nakakapikon to i expected my order today and ilang days ko na hinihintay yung order ko kasi gagamitin ko today ang ending falied delivery/non delivery.. eh di nga ko maka alis ng bahay dahil hinihintay ko yung item ko so ano gagawin ko jan di ko na kailangan... nakakapang gigil!!!

I just experienced this just now. Nagmessage sila this morning na for delivery daw yung order today.

Then I checked the status nga ganun na.

Sobrang nakakapikon. If they just got lazy because it was raining kanina then napaka unprofessional nila sa totoo lang.

Same case, one minute palang sinabing out for delivery sinabi naman na out of delivery zone. Wow naiinis na ko. Ano ba parang scam to ha?!

LBC how can you not deliver my item!?? Napakaimportante nun para gawin niyo yan!!!

How to trust your service this time?? !!!!

pareho po tayo ng issue kanina lang po nangyari, wala akong text or tawag na narecieved na darating yung order ko para sabihan sana na ang mama ko ang magrecieved.

to Mary Joy Capulong #1500437

Hi,nareceive mo?

Such a poor service.Nawawala mga importateng gamit! Binubuksan ang box!

What the heck malala ang tagal e refund tangna its almost 4 months di niyo pa nirerefund yung nawalang cellpone! Tsk POOR SERVICE!

100% just like mine, whole day im at home but no one arrive even call me before they deliver!no one come then they say non delivery status!! what the ****!!!!

Hello same issue today po regarding with my orders in shopee. At first sinani pong nirefused daw na iaccept ng neighbor namin.

(Pero impossible po kasi mga kamaganak ko amg kapotbahay namin) Second, nagtxt ulit si LBC na idedeliver daw ulit items ko. So this time, talagang binantayan ko na.

Pero walang dumating and ang status na po ng order ko RETURN TO SELLER INITIATED na. Nakakadisappoint.

to Anonymous #1481199

anu nangyari na bro pagtapos?hinde na nadeliver sayo?

Wala na atang kwenta lbc ano pa ba silbi nyo .. mag sara na kayo..

bka puro masura nlng na deliver nyo sa customer .. lagi ako nag oorder sa shopee using cash on delivery .. mabuti pa ninja van sa inyo mabilis .. naging scam na din ata kayo...

nag papa asa kayo nang customer, gagamitin ko sana yun dress sa program ngaun..

tapos hindi kayo seryoso sa customer nyo .. kaya nga nag oorder online para hnd kami ma stress bumili sa mall ..

Itd

does this mean the product will no longer be delivered?

Same sis kahapon lg sabi out for delivery nag text din sila nag antay talaga ako, pero hanggang ngayon wala pa. Nag update sila na non-delivery dw. Nakuha mo ba yung item?

same situation feb 20 sabi delivery failed hndi daw mhnp ung bahy nmin halos nasira schedule ko kakahintay kahit isang txt or call wala . nkailang lbc nko na ngdeliver smin kaya imposibleng hndi alm ung address nmn hay gnyan ba tlga pag cod hayy..

Same issue..haaay

We have the same issue..lbc sucks